5 vấn đề về răng miệng người Việt thường mắc phải

Chăm sóc răng miệng không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến người Việt mắc phải các bệnh lý về răng miệng. Dưới đây là 6 vấn đề phổ biến mà hầu hết chúng ta thường bắt gặp.

1. Hôi miệng

cham-soc-rang-mieng
Hôi miệng do chăm sóc răng miệng không đúng cách

Đây là bệnh lý phổ biến hàng đầu. Hôi miệng được xác định do nhiều nguyên nhân gây ra có thể như: sâu răng, khô miệng, đau dạ dày…chúng có thể gây ra mùi hôi khó chịu cho người bệnh. Để chữa trị bệnh hôi miệng về cơ bản chúng gta phải chữa trị được những căn bệnh khởi phát trên và biết kết hợp vệ sinh răng miệng đúng cách hoặc bạn có thể đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn.

1. Sâu răng

Bệnh sâu răng không chừa một ai từ trẻ nhỏ đến người già. Sâu răng do men răng bị mài mòn, do vệ sinh kém để vi khuẩn sinh sôi tấn công men răng hoặc do ảnh hưởng tác dụng phụ của của các loại thuốc gây ra.

chăm sóc răng miệng kém dẫn đến sâu răng

Để có một hàm răng chắc khỏe, các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng đúng cách ngày 2 lần, sử dụng bàn chải lông mềm và kem đánh răng có chưa flour để bảo vể men răng. Ngoài ra, hạn chế ăn đồ chua có tính axit mạnh, không ăn nhiều đồ ngọt, nước uống có ga hoặc có cồn để bảo vệ răng miệng tốt hơn.

1. Bệnh nướu răng (nha chu)

Bệnh nướu răng là tình trạng nhiễm trùng vùng nướu xung quanh răng với các triệu chứng như: nưới bị tấy đỏ, sưng, chảy máu thậm chí có mủ, răng nhạy cảm, cảm giác đau khi ăn nhai. Bệnh nha chu nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến tình trạng răng lung lay, mất răng. Vì vậy, hãy đến các cơ sở nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách điều trị.
benh-nha-chu

4. Lở miệng

Thông thường các vết lở miệng không có gì đáng lo ngại nhưng chúng lại gây khó chịu trong sinh hoạt. Chúng chỉ đáng lo ngại nếu các triệu chứng không biến mất sau hai tuần. Mụn nước hoặc mụn rộp do vi rút Herpes simplex gây ra và xuất hiện ở rìa môi ngoài. Lở miệng cũng gặp trong nấm miệng hoặc nấm candida, một bệnh nhiễm trùng nấm men ở miệng có thể gặp ở trẻ sơ sinh, người đeo răng giả, người bị bệnh tiểu đường và trong quá trình điều trị bệnh ung thư.

1. Mòn răng và răng nhạy cảm

rang-mon
Các dấu hiệu và triệu chứng mòn răng có thể xuất hiện như cảm nhận nhạy cảm khi ăn uống đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như nứt răng. Răng nhạy cảm cũng có thể là dấu hiệu của răng bị nứt hoặc áp xe răng. Về cơ bản, ê buốt răng liên quan đến cảm giác đau hoặc khó chịu cho răng của bạn do đồ ngọt, không khí lạnh, đồ uống nóng, đồ uống lạnh hoặc kem. Một số người có răng nhạy cảm thậm chí còn cảm thấy khó chịu khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Tuy nhiên, răng nhạy cảm có thể điều trị khỏi. Vì vậy, khi gặp tình trạng tương tự bạn hãy đến nha sĩ để  điều trị để tránh mất răng hoặc nhiễm trùng xương hàm.

Chăm sóc răng miệng không đúng cách sẽ khiến bạn dễ mắc phải những vấn đề răng miệng trên. Hãy đặt lịch hẹn khám bác sĩ nha khoa trong thời gian sớm nhất. Phòng khám nha khoa Mai Hùng Group là địa chỉ đáng tin cậy, được hàng ngàn người tin tưởng, với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề về răng miệng một cách hiệu quả, an toàn.